วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

อยากได้รถคันใหม่

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรักษาสภาพผิวให้เหมือนเด็กอายุ 20 ในเมื่อตัวเองอายุย่างเข้า 40 ความจริงที่ไม่ค่อยมีคนรู้คือที่กั้นบันไดมือสองของคนเราจะไม่ได้อยู่อย่างไม่มีริ้วรอยได้นานมากนัก ตอนอายุย่างเข้า 30 เราก็จะเจอจุดด่างดำเพราะแสงแดด ชีวิตคนเราต้องออกแดดเป็นประจำยิ่งเป็นประเทศเขตร้อนด้วยแล้ว แสงอาทิตย์ที่มีรังสีทำร้ายสุขภาพของผิวนั้นเป็นเหมือนเพื่อนของเราเลยทีเดียว รอยตีนกาก็เช่นเดียวกันถ้าไม่รักษาสุขภาพผิวหน้าให้ดีมันก็มาถามหาได้อย่างรวดเร็ว เร็วจนบางครั้งแค่กระพริบตาพวกมันก็ยกที่กั้นบันได ทําเองมา 3 เส้นแล้ว คนบางคนใช้วิธีเข้าคลินิกผิวเพื่อประคองความสวยงามของผิวไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ บางคนอ่านข้อมูลจากหนังสือและเวปไซด์หลายๆแหล่งข้อมูลเพื่อหาวิธีที่จะรักษาความสดใสของหน้าตัวเองไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ก่อนที่หลายๆคนจะเข้าใจและรู้วิธีที่จะดูแลผิวของตัวเองก็เสียเงินไปเยอะมาก มีวิธีง่ายๆที่จะทำให้ผิวหน้าเราเหมือนอายุ 20 ปีไปนานๆ เลิกบุหรี่ การเลิกบุหรี่จะช่วยหยุดปัญหาที่กั้นบันได diy หลายๆอย่างได้ไม่ยกเว้นสุขภาพของผิวหน้าเราด้วย การสูบบุหรี่ติดต่อกัน 10 ปีทำให้เกิดริ้วรอยบนหน้าเราได้ อันนี้เป็นเรื่องจริงมีหมอหลายคนที่พูดเรื่องนี้ สารนิโคตินในบุหรี่จะทำให้เลือดมาเลี้ยงผิวได้น้อยลงทำให้ผิวหน้าเราขาดสารอาหารดีๆ มากไปกว่านั้นบุหรี่ประกอบไปด้วยสารเคมีมากมายที่จะดูดเอาคลอลาเจนและความยืดหยุ่นใต้ผิวหน้าเราไปอีกด้วย บางคนบอกว่าการสูบบุหรี่ทำให้เกิดถุงใต้ตาได้ เพราะว่าควันบุหรี่ทำให้ตาของเราระคายเคือง อย่างไรก็ตามเพียงแค่เลิกสูบบุหรี่ก็จะทำให้สุขภาพผิวพื้นฟูขึ้นมาได้ ใช้ครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน มีการศึกษาว่ารังสี UV จากที่กั้นประตู ราคาถูกเป็นต้นเหตุทำให้เราดูแก่เกินวัย ก่อนออกแดดทุกครั้งควรใช้ครีมกันแดดถ้ายังไม่อยากหน้าแก่เกินวัยไปมากกว่านี้ มันยังไม่สายเกินไปที่จะป้องกันผิวของเราก่อนออกแดด พักผ่อนให้มาก การที่เราพักผ่อนน้อยทำให้กระบวนการแก่กว่าวัยถูกเร่งให้เร็วขึ้นอีก การนอนหลับจะพื้นฟูสุขภาพของเราในทุกๆด้าน เป็นเรื่องที่ดีมากถ้าเราจะนอนหลับได้ก่อนห้าทุ่ม กินของที่มีประโยชน์ ผิวของเราก็เหมือนอวัยวะส่วนอื่นของเราเหมือนกัน เราต้องหาสารอาหารดีๆเพื่อปรนนิบัตร พวกมันไม่เช่นนั้นเมื่อมันไม่มีสารอาหารดีๆ มันก็จะเริ่มเสื่อมวัย นี่เป็นตัวอย่างการดูแลผิวหน้าเรา ที่กั้นบันได

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น