วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2559

ผลไม้มหัศจรรย์

วันนี้เราจะมาพูดถึงคุณประโยชน์ของผลไม้กัน อาจจะยกตัวอย่างมาไม่เยอะนักแต่ว่าผลไม้แต่ละชนิดที่นำเสนอนั้นก็มีสรรพคุณมากมายล้นเหลือ อันดับแรกเลยแล้วกันนั่นคือที่กั้นบันไดมือสอง สับปะรดนั่นมีประโยชน์ในทุกๆส่วน ใบของมันสามารถนำมาเป็นผ้าใย ทำกระดาษและเชือก เปลือกก็สามารถนำมาทำเป็นอาหารของวัวได้และนำมาหมักปุ๋ย แกนก็ยังช่วยให้ขับปัสสาวะแก้นิ่วได้อีกด้วย สับปะรดยังสามารถช่วยในกานย่อยอาหารได้โดยเฉพาะอาหารที่มีโปรตีน ถ้าเราไปกินบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างก็อย่าลืมกินสับปะรดเพื่อให้ช่วยย่อยล่ะ สับปะรดยังช่วยในการทำอาหารได้ด้วยถ้าเราอยากได้เนื่อหมักที่นุ่มล่ะก็เราลองหมักเนื้อ หมู ไก่กับสับปะรดดูรับเลยว่าได้เนื้อที่นุ่มแน่นอน สับปะรดยังช่วยในการบำรุงผิวพรรณของเราทพำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสและยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงและยังมีส่วนช่วยในการต่อต้านหวัด ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอาการท้องผูก ลดเสมหะในลำคอของเรา ช่วยให้สุภาพช่องปาก ฟัน เหงือกของเราแข็งแรงขึ้นและยังช่วยลดความดันโลหิตสูงอีกด้วย มาถึงอีก1ชนิดที่เราจะมาพูดถึงกันนั่นคือ ที่กั้นบันได ทําเอง กีวีนั่นมีประโยชน์มากมายมากกว่าที่เราคิดไว้เยอะเลยที่เดียว กีวีนั้นช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในกับร่างกายของเราและยังช่วยต่อสู้กับเชื่อโรคแบคทีเรียต่างๆดีขึ้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวหนังเต่งตึงเปล่งปลั่ง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต้านมะเร็งได้อีกด้วย ทำให้ผิวเราดีขึ้นยังรวดเร็วแบบ3เท่าเลยก็ว่าได้เพราะกีวีเต็มไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยให้ผิวเรานุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นและไม่แห้งกร้านอีกด้วย กีวียังช่วยป้องกันไขมันอุดตันเส้นเลือดได้อีก มีใยอาหารที่มีประโยชน์ต่อการย่อยอาหารและช่วยในการขับถ่ายของเราทำให้เราขับถ่ายดีขึ้น ช่วยชะลอวัยของเราและยังช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ด้วย และช่วยให้อาการหอบหืดของเรานั้นดีขึ้นอีก เราคงได้เห็นประโยชน์ของผลไม้ทั้ง2สิ่งแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของมันนั้นมีมากมายแค่ไหนไม่ว่าจะทั้งภายนอกภายในรั้วกั้นบันได มือสอง ช่วยบำรุงผิว บำรุงสมองและยังมีส่วนช่วยในต้านทานโรคต่างๆอีกด้วยและยังมีรสชาติที่ช่วยให้เราสดชื่นได้ด้วย กีวีและสับปะรดก็หาซื้อได้ไม่ยากเพียงแค่เราลองเดินไปซื้อในตลาดหรือซุปเปอร์มาเก็ตใกล้ๆบ้านเราก็ได้ เราลองเลือกหากันมากินเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของเรา ที่กั้นบันได

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น