วันอังคารที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2559

ทำเพื่อคนอื่น แต่ไม่มีใครทำเพื่อเราหรอก

การทำกิจวัตรประจำวันต่างๆของเราอาจจะทำให้เราแก่เร็วขึ้น เราอายุไม่มากแต่ทำไมเราถึงรู้สึกว่าที่กั้นบันไดมือสองแก่ลงเรื่อยๆนั้นอาจจะเป็นเพราะการใช้ชีวิตของเรา ทั้งการมีริ้วรอย อาการเจ็บป่วย ปวดเมื่อยตามร่างกายต่างๆ ปัญหาพวกนี้นี่แหละที่เกิดจากกิจวัตรของเรา เราลองมาดูกันซิว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้เราแก่เร็ว การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ การใช้ชีวิตของเรานั้นมีแต่ความเร่งรีบเราก็อาจจะไม่ได้เลือกอาหารที่ดีที่มีประโยชน์สักเท่าไรเช่นที่กั้นบันได ทําเอง อาหารขยะ ที่มีแคลอรี่สูง เกลือ น้ำตาล และไขมันที่ไม่ดีทำลายสุขภาพเรา จะทำให้เราแก่ก่อนวัยและอาจจะมีโรคต่างๆตามมาทั้งเบาหวาน โรคอ้วน โรคหัวใจ เราควรจะหันมาเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ดีต่อสุขภาพหรือเราอาจจะเพิ่มผักเพิ่มผลไม้ในการกินอาหารแต่มื้อและดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายเรา เท่านี้ก็ช่วยให้เรามีสุขภาพที่ดีและดูไม่แก่เร็วด้วย เลือกการกินแล้วเราก็จะเครียดมากไป เพราะถ้าเราเครียดจะทำให้ฮอร์โมนความเครียดของเราเพิ่มมากขึ้นและเข้าไปเร่งอายุเซลล์เราให้เสื่อมสภาพเร็วขึ้นและยังเป็นสาเหตุให้เราไมเกรนขึ้นอีกด้วยยิ่งถ้าเราเครียดบ่อยๆก็จะทำให้ความเครียดสะสมสมและก็จะทำให้เราดูแก่เร็ว การพักผ่อนไม่เพียงพอก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราดูแก่ลงเพราะจะส่งผลผลเสียทั้งร่างกายและจิตใจเรา ไม่ว่าจะการเกิดรอยคล้ำที่ขอบตา ผิวพรรณที่ไม่สดใส อาการอ่อนเพลียต่างๆ การออกกำลังกายแบบผิดๆการออกกำลังกายที่หักโหมอาจจะทำให้ร่างกายดูอ่อนล้า ปวดเมื่อยตามร่างกายและทำให้เกิดริ้วรอยเราก็ควรที่จะออกกำลังแบบพอดีดีกว่า การสูบบุหรี่และการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ก็ทำให้เราดูแก่เกินวัยได้ง่ายมากเช่นกัน การที่เราอยู่ที่กลางแดดนานๆแดดเปรี้ยงจะทำให้เราผิวแห้งกร้าน ทำให้เกิดริ้วรอยและยังเสี่ยงต่อการเป้นมะเร็งที่กั้นประตู ราคาถูกอีกด้วย การนั่งการยืนหรือเดินที่ผิดๆก็ทำให้แก่เร็วเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อทำงานหนักมากขึ้น ทำให้ข้อต่อต่างๆของเรารับน้ำกนักในลักษณะที่ผิดจนทำให้ข้อต่อของเราอ่อนแอลงและทำให้เรามีอาการปวดเมื่อยคล้ายๆกับคนแก่ การไม่สนใจสุขภาพต่อตัวเราก็เช่นกันที่เป็นสาเหตุให้เราแก่ก่อนวัย การใส่ใจที่กั้นประตูน้อยลง การไม่ยอมไปตรวจสุขภาพเพราะคิดว่าเราแข็งแรงอยู่ตลอดแต่บางทีก็อาจจะสายเกินไปเราอาจจะเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงก็ได้ เพราะฉะนั้นเราจะต้องใส่ใจดูแลร่างกายและสุขภาพของเราให้ดีเพื่อชีวิตที่ยืนยาวของเราและร่างกายที่อ่อนกว่าวัย ที่กั้นบันได ราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น